Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An- Kon Tum

2

baokontum.com.vn

Sáng 19/10, tại Khách sạn An Thái (thành phố Kon Tum), Sở VH,TT&DL tỉnh Kon Tum và Sở VH,TT&DL tỉnh Long An phối hợp tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Long An- Kon Tum.

143935Quang%20c%E1%BA%A3nh%20h%E1%BB%99i%20ngh%E1%BB%8B(2)

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: HT

 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp OCOP, cơ sở lưu trú, homestay, đơn vị kinh doanh du lịch tại hai tỉnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu những nét đẹp, tiềm năng và thế mạnh của du lịch nông thôn Long An đến với các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum và ngược lại. Qua đó, góp phần tạo sự kết nối, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị của du lịch hai tỉnh đến với thị trường trong nước và quốc tế.

Tỉnh Long An là vùng đất giàu truyền thống văn hóa và lịch sử với 126 di tích được xếp hạng (trong đó có 21 di tích cấp quốc gia), nhiều lễ hội mang đặc sắc nông thôn Nam Bộ; hệ thống sông ngòi chằng chịt, những cánh đồng lúa bát ngát, những cánh rừng tràm, rừng cây dược liệu rộng lớn, cùng những vườn cây ăn trái trĩu quả và làng nghề truyền thống lâu đời, độc đáo. Đó là những điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển các sản phẩm du lịch mang đến trải nghiệm đậm chất miền Tây Nam Bộ, các sản phẩm du lịch cao cấp, du lịch thể thao, du lịch golf, trải nghiệm, vui chơi giải trí hiện đại.

Với tiềm năng của du lịch nông thôn còn rất lớn, tỉnh Long An mong muốn kết nối, chia sẻ, hợp tác với các đối tác đến từ Kon Tum và vùng Tây Nguyên để phát triển hiệu quả các mô hình du lịch nông thôn, hướng đến các thị trường du khách mới với sự khác biệt về thiên nhiên, phong tục tập quán. Qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân địa phương, bảo vệ môi trường và giữ gìn bản sắc văn hóa.

144017C%C3%A1c%20%C4%91%E1%BA%A1i%20bi%E1%BB%83u%20tham%20quan%20khu%20tr%C6%B0ng%20b%C3%A0y%20c%C3%A1c%20s%E1%BA%A3n%20ph%E1%BA%A9m%20%C4%91%E1%BA%B7c%20tr%C6%B0ng%20c%E1%BB%A7a%20hai%20t%E1%BB%89nh

Các đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh. Ảnh: HT

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được xem trình chiếu Clip giới thiệu du lịch; tham quan khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng, OCOP, du lịch của hai tỉnh. Qua đó, tạo không gian để các khách mời, đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận, khảo sát, đánh giá các tiềm năng về du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại mỗi địa phương; nghiên cứu áp dụng những điểm mới lạ, hấp dẫn của du lịch Kon Tum áp dụng cho các mô hình mới tại tỉnh Long An, mở ra những cơ hội hợp tác, liên kết trong phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ Hội nghị, từ ngày 18-20/10 diễn ra chương trình khảo sát giới thiệu các mô hình du lịch cộng đồng, điểm đến du lịch và các cơ sở sản xuất OCOP phục vụ du lịch nông thôn tại thành phố Kon Tum và huyện Kon Plông.

Hoàng Thanh


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/van-hoa-the-thao-du-lich/hoi-nghi-quang-ba-xuc-tien-du-lich-long-an-kon-tum-43542.html