Agribank Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

6

baokontum.com.vn

Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Kon Tum (Agribank Kon Tum) đã nỗ lực hoàn thiện, nâng cấp cơ sở vật chất, triển khai các dịch vụ điện tử, tạo kênh giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, hiệu quả phục vụ khách hàng.

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ truyền thống, những năm qua, Agribank Kon Tum đã triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ trên kênh điện tử Agribank Plus với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn giúp khách hàng dễ dàng quản lý dòng tiền cũng như thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền trực tuyến, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ, mua vé máy bay, thanh toán tiền học phí, viện phí, thuế phí các loại mà không phải đến tận quầy giao dịch của ngân hàng. Đặc biệt khi sử dụng các ứng dụng này, khách hàng có thể kết nối tới tài khoản của mình và thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Đáng chú ý, dịch vụ ngân hàng lưu động được Agribank Kon Tum thường xuyên triển khai tại các xã vùng sâu, vùng xa, giúp thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng và người dân. Khách hàng hoàn toàn có thể mở thẻ, đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán hóa đơn, gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền qua dịch vụ ngân hàng lưu động của Agribank. Từ đây, số khách hàng được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại không ngừng gia tăng, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cũng dần trở nên gần gũi với người dân nơi đây.

162052Agribank%20(2)

Giao dịch viên Agribank tư vấn khách hàng mở tài khoản nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các điểm chi trả. Ảnh: Đ.V 

 

Bên cạnh đó, Agribank Kon Tum phối hợp với các đối tác triển khai các dịch vụ thanh toán, mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ; mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy.

Agribank Kon Tum cũng quan tâm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ, chất lượng dịch vụ thẻ, cũng như mức độ an toàn trong thanh toán thẻ; lắp đặt và đưa vào sử dụng 4 máy gửi, rút tiền tự động CDM trên địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Đăk Hà và thành phố Kon Tum. Ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, đặc điểm nổi bật của CDM là khách hàng có thể trực tiếp gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến. Thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch, thì khách hàng có thể gửi tiền 24/7 mà không cần phải đến quầy giao dịch của ngân hàng. Đây là bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Với mục tiêu đồng hành cùng các trường học trong công cuộc số hóa, tháo gỡ những bất cập hiện hữu, giúp nhà trường tiết kiệm tối đa ngân sách và vận hành hiệu quả hơn, Agribank Kon Tum đã phối hợp với các đơn vị trường học giới thiệu về tiện ích, cũng như những chính sách ưu đãi, tiện ích của dịch vụ thu hộ học phí thông qua các hội nghị tập trung cũng như tiếp cận và làm việc trực tiếp với các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh và được đông đảo các trường học, phụ huynh, học sinh, sinh viên quan tâm sử dụng.

Hiện nay, Agribank Kon Tum đang cung ứng dịch vụ thu hộ tiền học phí với hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh. Khách hàng là học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh không cần phải thanh toán trực tiếp tại trường mà có thể thanh toán học phí mọi lúc, mọi nơi với vài thao tác đơn giản trên các kênh giao dịch điện tử của Agribank. Nhờ thế, các cơ sở giáo dục cũng đã  quản lý tốt hơn các khoản thu của học sinh, sinh viên, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro.

Trường Mầm non Mickey (thành phố Kon Tum) hiện có 250 cháu. Trung bình hàng tháng nhà trường phải thu khoảng 700 triệu đồng tiền học phí và các khoản thu phụ phí khác. Việc hoàn thành chỉ tiêu các khoản thu đúng thời gian quy định hàng tháng từng là áp lực đối với nhà trường. Tuy nhiên, từ khi sử dụng dịch vụ thu hộ tiền học phí của Agribank, việc hoàn thành các khoản thu không còn phải vất vả và áp lực như trước. Hiện trên 95% phụ huynh học sinh nhà trường đều thực hiện thanh toán học phí trực tuyến.

Dịch vụ ngân hàng lưu động được Agribank Kon Tum thường xuyên triển khai tại các xã vùng sâu, vùng xa. Ảnh: ĐV 

 

Ông Phạm Thân – Giám đốc Cty TNHH MTV Giáo dục An Lành Kon Tum cho biết: Trước đây, khi Agribank Kon Tum chưa thu hộ học phí bộ phận văn phòng thực hiện việc thu tiền rất tốn thời gian và không đúng hẹn theo quy định. Bây giờ có dịch vụ thu học phí hộ đã tiết kiệm được công việc của văn phòng rất nhiều và cũng đỡ nhầm lẫn nên rất an toàn, hiệu quả. Việc thanh toán thu học phí qua tài khoản ngân hàng góp phần thực hiện chuyển đổi số tốt hơn trong trường học và tạo thói quen cho người dân trong tỉnh hạn chế dùng tiền mặt.

Với mục tiêu chuyển đổi số của Agribank đi liền với công tác đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, thời gian tới, Agribank Kon Tum tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đến những đối tượng kinh doanh nhỏ lẻ. Cùng với đó, nỗ lực đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục tài chính về thanh toán không dùng tiền mặt nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tăng cường các biện pháp bảo vệ quyền lợi hợp pháp người tiêu dùng, góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh phù hợp với xu thế hiện đại.              

Đắc Vinh


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/kinh-te/agribank-kon-tum-tiep-tuc-day-manh-cac-dich-vu-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-43165.html