Tỉnh lộ 678 hư hỏng, người dân khó khăn trong việc đi lại

13

baokontum.com.vn

Đường hư hỏng, xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn trong việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đó là thực trạng trên Tỉnh lộ 678. Do đó, người dân đề nghị ngành chức năng quan tâm bố trí nguồn vốn tiến hành sửa chữa, khắc phục, tạo thuận lợi cho việc đi lại.

Tỉnh lộ 678 dài gần 30km nối với Quốc lộ 40B, từ ngã ba Đăk Trăm (xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô) đi qua các xã Đăk Tờ Kan, Đăk Rơ Ông, Đăk Sao và Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông). Đây là tuyến đường huyết mạch duy nhất phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của hàng nghìn hộ dân của 4 xã phía Tây của huyện Tu Mơ Rông. Tuyến đường này đã được xây dựng từ lâu và trải qua thời gian mưa bão, cùng với đó là lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều nên đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Mặc dù, những đoạn hư hỏng nặng sau mưa bão đã được ngành chức năng tiến hành sửa chữa khắc phục, tuy nhiên, hàng ngày có số lượng phương tiện qua lại vận chuyển hàng hóa nông sản nhiều nên con đường ngày càng hư hỏng. 

Đi dọc tuyến đường này, chúng tôi nhận thấy nhiều đoạn, mặt đường hư hỏng tạo thành những ổ gà, ổ trâu, ổ voi. Nhiều vị trí bị hư hỏng,  ngoài việc mặt đường xuất hiện ổ gà, thì còn có vị trí bị sạt lở gần sát mặt đường nhựa nguy cơ ăn vào mặt đường. Ngoài ra, tại ngầm thôn Tê Xô Ngoài (xã Đăk Tờ Kan) thường xuyên bị đọng nước, bùn đất sau mỗi trận mưa khiến việc đi lại rất khó khăn, nguy  hiểm.

162417m%C3%B9a%20m%C6%B0a,%20nh%E1%BB%AFng%20%E1%BB%95%20tr%C3%A2u%20gi%E1%BB%AFa%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng%20tr%C3%AAn%20TL678%20th%C3%A0nh%20nh%E1%BB%AFng%20chi%E1%BA%BFc%20b%E1%BA%ABy%20r%E1%BA%A5t%20nguy%20hi%E1%BB%83m%20(2)

Tỉnh lộ 678 hư hỏng nặng. Ảnh: P.N

 

Ngoài ra, tại dốc Văn Loan thuộc địa bàn xã Đăk Sao cũng có nhiều đoạn mặt đường bị hư hỏng, bong tróc bay lớp nhựa trên mặt đường gây khó khăn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa…

Ông A Mãnh (làng Mô Bành 2, xã Đăk Na) cho biết: Trên tuyến đường có nhiều đoạn bị hư hỏng, ổ gà, bùn đất tràn mặt đường khiến việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào ban đêm, tuyến đường không có đèn điện nên rất dễ xảy ra tai nạn. Nhà tôi có hơn 1ha cao su đang thu hoạch nhưng việc thuê xe vận chuyển mủ nhập cho các nhà máy cũng cao hơn so với địa phương khác. Lái xe vận chuyển nói lý do đường xấu, đi lại khó khăn và mất nhiều thời gian nên giá vận chuyển cao hơn.

“Tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri cũng như các buổi họp thôn, chúng tôi cũng đã phản ánh lên chính quyền địa phương và đề nghị ngành chức năng tiến hành sửa chữa, khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, bảo đảm an toàn”- ông A Mãnh cho hay.

Anh A Hồng (thôn Kon Hia 2, xã Đăk Rơ Ông) cho biết: Tuyến đường này vừa hẹp, vừa xuống cấp mà hàng ngày lại có lượng xe đi lại nhiều nên rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, vào vụ thu hoạch nông sản, xe có trọng tải lớn chở hàng hóa, nông sản đi lại liên tục khiến con đường xuống cấp, hư hỏng nhiều hơn.

“Trong khi đó, đường hẹp, mỗi khi có xe tải lớn đi qua, không có đường tránh chúng tôi phải tìm chỗ rộng, có lề đường hoặc phải đi xuống rãnh để tránh nhằm bảo đảm an toàn”- anh Hồng chia sẻ.

162501v%E1%BA%A5t%20v%E1%BA%A3%20%C4%91i%20l%E1%BA%A1i%20tr%C3%AAn%20TL678%20(2)

Người dân đi lại vất vả trên Tỉnh lộ 678. Ảnh: PN

 

Theo ông Nguyễn Thanh Thủy-Chủ tịch UBND xã Đăk Na, Tỉnh lộ 678 là tuyến đường có lượng xe đi lại nhiều, đặc biệt là xe vận chuyển vật liệu, hàng hóa, nông sản, trong khi đó, tuyến đường không được sửa chữa thường xuyên nên ngày càng xuống cấp. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp, cử tri của xã cũng đã nêu kiến nghị về tuyến Tỉnh lộ 678 xuống cấp hư hỏng và mong sớm được sửa chữa khắc phục để thuận lợi cho đi lại. Những kiến nghị này đã được chúng tôi chuyển lên cơ quan chức năng nhưng việc sửa chữa chỉ được chắp vá nên chỉ được thời gian ngắn thì đường hư hỏng lại. 

“Các ý kiến kiến nghị của cử tri là chính đáng. Xã đã tổng hợp và gửi ý kiến đó lên cấp có thẩm quyền xem xét. Chúng tôi và người dân rất mong con đường sớm được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, mở rộng để phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này”- ông Thủy cho hay. 

Còn bà Mai Thị Luận- Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông thì phản ánh, việc Tỉnh lộ 678 hư hỏng không chỉ gây khó khăn trong việc vận chuyển, đi lại mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nguy hiểm nhất là đi vào ban đêm hoặc mùa mưa rất dễ bị lao vào những chiếc hố chằng chịt khắp đường. Mới đây, trước cổng trường THCS của xã, có một trường hợp người dân bị ngã xe do vấp phải ổ gà giữa đường, bị thương gãy chân, tay. Do đó, để bảo đảm an toàn cho việc đi lại, đề nghị đơn vị chức năng tiến hành sửa chữa những hư hỏng và về lâu dài, cần đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường.

Phúc Nguyên


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/kinh-te/tinh-lo-678-hu-hong-nguoi-dan-kho-khan-trong-viec-di-lai-43586.html