Khu du lịch Măng Đen có quy mô hơn 90.000 ha

6

thanhnien.vn

Ngày 19.10, UBND tỉnh Kon Tum đã công bố quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Măng Đen, H.Kon Plông (Kon Tum) đến năm 2045.

Khu du lịch Măng Đen có quy mô hơn 90.000 ha- Ảnh 1.

Măng Đen chìm trong sương sớm, mang lại vẻ đẹp vừa bình yên vừa thơ mộng

Có độ cao trên 1.200 m so với mực nước biển, Măng Đen là thị trấn của H.Kon Plông với nhiệt độ trung bình từ 16 – 20 độ C, địa hình chủ yếu là đồi núi, độ che phủ rừng đạt 82%. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh, hồ thác, suối đá và văn hóa bản địa nguyên sơ. Không chỉ sở hữu nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu, Măng Đen còn khoác lên mình bức tranh thiên nhiên hoang sơ với vẻ đẹp hùng vĩ, kỳ bí để du khách có thể khám phá.

Để phát triển Măng Đen thành điểm đến hấp dẫn của Tây nguyên, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh Kon Tum, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Măng Đen.

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch khu du lịch Măng Đen có diện tích hơn 90.000 ha, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia với trọng tâm là các hoạt động kinh tế, du lịch, khai thác các lợi thế độc đáo về điều kiện khí hậu, cảnh quan tự nhiên và nét văn hóa truyền thống.

Khu du lịch Măng Đen có quy mô hơn 90.000 ha- Ảnh 2.

Khu phố đêm nằm trong rừng thông Măng Đen thu hút khách du lịch tham quan, trải nghiệm

Khu du lịch Măng Đen quy hoạch theo mô hình 2 hành lang phát triển, 3 trung tâm du lịch, 4 đô thị. Thị trấn Măng Đen là đô thị trung tâm huyện lỵ, có vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế – xã hội, thương mại dịch vụ của H.Kon Plông.

Đồng thời, Măng Đen có vai trò, động lực quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ cho tỉnh Kon Tum, khu vực Tây nguyên và cả nước.

Ông Phạm Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND H.Kon Plông cho biết, Măng Đen nói riêng và H.Kon Plông nói chung được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu, thổ nhưỡng tuyệt vời để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Để phát triển du lịch một cách bền vững, huyện đã đẩy mạnh hoạt động du lịch gắn với văn hóa truyền thống của người dân tộc thiểu số tại chỗ. Sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và du lịch trải nghiệm được du khách đánh giá rất cao.

“Thời gian qua huyện đã tổ chức các tour du lịch hấp dẫn như ngắm hoa sim, hoa mua, hoa ngũ sắc… kết hợp tham quan một số khu nông nghiệp công nghệ cao; tour khám phá văn hóa ẩm thực Măng Đen, tìm hiểu văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương; tour thăm, khám phá, trải nghiệm cách trồng và thu hoạch sâm dây; xây dựng chương trình gala, đêm văn nghệ vào các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tuần…”, ông Thắng thông tin thêm.

Khu du lịch Măng Đen có quy mô hơn 90.000 ha- Ảnh 3.

Một đoạn thị trấn Măng Đen về đêm

Bà Bạch Thị Mân, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Kon Tum cho biết, việc quy hoạch sẽ góp phần phát triển khu du lịch Măng Đen mang tầm cỡ quốc gia và là điểm đến hấp dẫn, có thương hiệu của khu vực Tây nguyên, trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, Măng Đen sẽ định hướng phát triển các loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, các tour tham quan hệ thống di tích văn hóa, lịch sử…

Trong năm 2023, đã có 1 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen. Tính đến tháng 9.2024, Măng Đen đã đón hơn 1 triệu du khách trong nước và ngoài nước, tổng doanh thu ước đạt 365 tỉ đồng.


Nguồn bài viết:
https://thanhnien.vn/khu-du-lich-mang-den-co-quy-mo-hon-90000-ha-185241019154522649.htm