Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Kỳ họp lần thứ 29

4

baokontum.com.vn

Ngày 17/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Kỳ họp lần thứ 29 dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Quốc Huy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

1640081,%20Quang%20c%E1%BA%A3nh%20K%E1%BB%B3%20h%E1%BB%8Dp%20l%E1%BA%A7n%20th%E1%BB%A9%2029%20...

Quang cảnh Kỳ họp lần thứ 29. Ảnh: TVP

 

Tham dự Kỳ họp có đồng chí Huỳnh Tấn Phục- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên UBKT Tỉnh ủy và các đoàn kiểm tra, giám sát của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVI).

Tại Kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy xem xét, kết luận một số nội dung về kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện uỷ và UBKT Huyện ủy Đăk Glei; kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Thành uỷ và UBKT Thành ủy Kon Tum. Qua đó, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm là cơ bản, các tổ chức đảng được kiểm tra còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng được kiểm tra phát huy ưu điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm như: quản lý đất đai, đầu tư công, tài chính, công tác cán bộ.

Đối với kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với Huyện ủy Ngọc Hồi, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, Huyện uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của đơn vị và chấp hành nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, việc thanh quyết toán một số nội dung chi chưa chặt chẽ, chưa đảm bảo quy định về trình tự thủ tục, chứng từ. Qua đó, UBKT Tỉnh uỷ yêu cầu Huyện ủy Ngọc Hồi tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác tự kiểm tra, kiểm soát chi tiêu nội bộ, kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh sai sót; tổ chức kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm đã được UBKT Tỉnh ủy chỉ ra.

Đối với kết quả giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy và các đồng chí: Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy; UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện lĩnh vực công tác đầu tư công đảm bảo quy định, cơ bản có hiệu quả. Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát có mặt còn thiếu sót, để UBND huyện và một số cơ quan liên quan có khuyết điểm, hạn chế trong quá trình tham mưu, triển khai thực hiện đầu tư công trên địa bàn huyện nhưng chưa kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý. Qua đó, UBKT Tỉnh uỷ yêu cầu tổ chức đảng và các đảng viên được kiểm tra nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến các khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra.

Trần Văn Phúc


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/xay-dung-dang/uy-ban-kiem-tra-tinh-uy-to-chuc-ky-hop-lan-thu-29-43519.html