Đoàn công tác huyện Đăk Glei thăm và làm việc tại thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh)

5

baokontum.com.vn

Trong 2 ngày (11-12/10), Đoàn công tác huyện Đăk Glei do đồng chí Thái Văn Tưởng – Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn có chuyến làm việc tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

130056b%C3%AD%20th%C6%B0%20huy%E1%BB%87n%20u%E1%BB%B7%20ph%C3%A1t%20bi%E1%BB%83u

Đồng chí Thái Văn Tưởng – Bí thư Huyện ủy Đăk Glei phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NT

 

Trong không khí thân tình, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Đức đã chào mừng Đoàn công tác huyện Đăk Glei đến thăm và làm việc tại thành phố Thủ Đức. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp khẳng định, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra những cơ hội to lớn cho cả hai bên, giúp khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh riêng của mỗi địa phương. Đồng thời, đây là dịp thuận lợi để củng cố thêm sự gắn kết, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn mở rộng ra các lĩnh vực văn hóa, xã hội và giáo dục. Từ đó, tạo dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển chung, mang lại giá trị bền vững và lợi ích thiết thực cho người dân.

Đồng chí Thái Văn Tưởng- Bí thư Huyện ủy Đăk Glei nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc là cơ hội quý báu để huyện học hỏi và tiếp cận mô hình phát triển tiên tiến. Việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương mở ra nhiều triển vọng cho sự hợp tác sâu rộng trong thời gian tới. Qua đây, Đồng chí Thái Văn Tưởng chia sẻ về tiềm năng và thế mạnh của Đăk Glei, đặc biệt trong phát triển kinh tế – xã hội, nông nghiệp công nghệ cao, cùng các sản phẩm dược liệu nổi bật như sâm Ngọc Linh và mong rằng sự hợp tác với thành phố Thủ Đức sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế, văn hóa và an sinh xã hội cho huyện Đăk Glei nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

130149k%C3%BD%20k%E1%BA%BFt

Ký kết hợp tác giữa UBND huyện Đăk Glei và Hội Doanh nghiệp thành phố Thủ Đức. Ảnh: NT

 

Tại buổi làm việc, Đại biểu hai bên trao đổi thêm một số nôi dung liên quan đến việc triển khai thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội  trên 4 lĩnh vực đó là: Kinh tế (nông nghiệp và thương mại); hỗ trợ giải quyết việc làm cho một số lao động nghèo, chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo của huyện Đăk Glei; hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của hai địa phương; trao đổi giao lưu văn hóa, văn nghệ thông qua hoạt động tổ chức, biểu diễn nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tại hai địa phương.

Tại Hội nghị, đồng chí Thái Văn Tưởng – Bí thư Huyện uỷ và 4 doanh nghiệp , HTX đại diện huyện Đăk Glei, bao gồm Công ty Cổ phần Dược liệu sạch Kon Tum, Sâm Ngọc Linh K5, HTX TM&DV Đăk Glei và HTX Thuận Tài đã giới thiệu đến toàn thể đại biểu các sản phẩm dược liệu nổi bật của huyện như sâm Ngọc Linh, sâm dây Ngọc Linh, cao sâm dây và các sản phẩm nông sản đặc trưng. Đồng chí Thái Văn Tưởng đã bày tỏ mong muốn thông qua sự kiện, các sản phẩm dược liệu của huyện sẽ được biết đến nhiều hơn, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm, tạo ra nhiều cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp, tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và cùng nhau phát triển trong tương lai.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đồng chí Bí thư Huyện uỷ và thành viên trong đoàn  đã đến tham quan Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Thủ Đức, tham quan Công ty Cổ phần Dược Nature VN,  Công ty Cổ phần Bến Sạn Tây và giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực với địa phương.

Nguyễn Tú


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/kinh-te/doan-cong-tac-huyen-dak-glei-tham-va-lam-viec-tai-thanh-pho-thu-duc-thanh-pho-ho-chi-minh-43413.html