Công ty Điện lực Kon Tum đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

12

baokontum.com.vn

Với mục tiêu thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng chính phủ số, xã hội số và mang lại nhiều tiện tích cho khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai Đề án chuyển đổi số với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hoạt động trên môi trường số vào năm 2025. Việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLDC) là một chủ đề quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh số hóa và cải thiện tính chính xác, minh bạch trong quản lý thông tin cá nhân.

112609PC%20Kon%20Tum%20(1)

Đối soát thông tin khách hàng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ảnh: ĐV

 

CSDLDC là một hệ thống thông tin điện tử tập trung, quản lý thông tin cơ bản của tất cả các công dân. Tại Cơ sở dữ liệu này do Bộ Công an chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý, nhằm đảm bảo việc lưu trữ, quản lý và khai thác thông tin cá nhân một cách hiệu quả và chính xác.

Hiện nay, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đang triển khai công tác đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhằm đảm bảo thông tin khách hàng quản lý đúng với thực tế và CSDLQGVDC, thuận lợi trong việc tra cứu và thực hiện các giao dịch trên VNeID.

PC Kon Tum hiện quản lý, bán điện cho 166.360 khách hàng. Tính đến ngày 25/9/2024, PC Kon Tum đã thực hiện đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể HĐMBĐ trên CSDLQGVDC đạt tỷ lệ 83,09%.

112949PC%20Kon%20Tum%20(3)

 Cập nhật, chuẩn hóa thông tin khách hàng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ảnh: ĐV

 

Công tác đối soát thông tin được thực hiện theo nguyên tắc đối soát thông tin chủ thể HĐMBĐ trên hệ thống thông tin khách hàng của ngành điện với CSDLQGVDC, gồm các dữ liệu về CCCD/CMND, tên, ngày tháng năm sinh giữa hai hệ thống. Trong quá trình thực hiện đối soát, trường hợp thông tin khách hàng ở trạng thái “Không khớp”, đơn vị sẽ làm việc với khách hàng thu thập CCCD/CMND, đối soát, cập nhật, chuẩn hóa thông tin với CSDLQGVDC.

Trước khi triển khai công tác đối soát, PC Kon Tum đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ thực hiện; thông báokế hoạch triển khai với chính quyền địa phương biết; đồng thời, Công ty trang bị đầy đủ hệ thống công nghệ thôngtin cho các đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, các Điện lực vẫn gặp không ít khó khăn do số lượng khách hàng cần đối soát lớn, một số khách hàng bận đi làm nương rẫy nhiều ngày nên không thể liên hệ.

Hiện PC Kon Tum đang chỉ đạo các Điện lực nỗ lực khắc phục mọi khó khăn nhằm thực hiện mục tiêu hoàn thành công tác đối soát thông tin cho 100% khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2024.

Đắc Vinh


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/kinh-te/cong-ty-dien-luc-kon-tum-doi-soat-thong-tin-chu-the-hop-dong-mua-ban-dien-tren-co-so-du-lieu-quoc-gia-ve-dan-cu-43186.html