Bế mạc Hội thi cồng chiêng, xoang các DTTS thành phố Kon Tum lần thứ II năm 2024

7

baokontum.com.vn

Tối 5/10, tại nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi), UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ bế mạc Hội thi cồng chiêng, xoang các DTTS thành phố Kon Tum lần thứ II năm 2024.

Trao giải A phần thi chỉnh chiêng cho các nghệ nhân xuất sắc. Ảnh: HT

 

Trao giải A phần thi cồng chiêng, xoang cho các đội xuất sắc. Ảnh: HT

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, sau 2 ngày diễn ra với các hoạt động tích cực, trách nhiệm và quyết tâm cao, Hội thi cồng chiêng, xoang các DTTS thành phố lần thứ II năm 2024 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành đầy đủ, chất lượng các nội dung đề ra.

Hơn 600 nghệ nhân dân gian đến từ 17 đội đã có những phần trình diễn đặc sắc, mang đến cho Hội thi không khí sôi động, ấn tượng với những kỹ năng điêu luyện. Hội thi còn đặc biệt với sự xuất hiện của nhiều nghệ nhân trẻ tuổi sử dụng thuần thục các nhạc cụ dân tộc, có những phần thi xuất sắc.

Trao giải A toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc. Ảnh: HT

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao tổng cộng 37 giải ở các nội dung thi (gồm thi chỉnh chiêng và thi cồng chiêng, xoang) cùng nhiều giải phụ cho các tiết mục, cá nhân xuất sắc. Trong đó, có 3 đơn vị xuất sắc giành giải A toàn đoàn là: xã Ia Chim, xã Vinh Quang và phường Thắng Lợi.

Hoàng Thanh


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/van-hoa-the-thao-du-lich/be-mac-hoi-thi-cong-chieng-xoang-cac-dtts-thanh-pho-kon-tum-lan-thu-ii-nam-2024-43282.html