Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia các dự án luật trình Kỳ họp thứ 8

1

baokontum.com.vn

Chiều 16/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia 4 dự án Luật Điện lực (sửa đổi); Luật Nhà giáo; Luật Việc làm (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Đồng chí Phạm Đình Thanh – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

184224Quang%20c%E1%BA%A3nh%20bu%E1%BB%95i%20l%C3%A0m%20vi%E1%BB%87c

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HN

 

Tham dự Hội nghị có các ĐBQH trong Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp: Sở Tư pháp, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Xây dựng, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công ty Điện lực Kon Tum.

Các đại biểu dự Hội nghị đã thống nhất cao về sự cần thiết xây dựng và ban hành luật; cơ bản thống nhất với nội dung và bố cục của các dự án luật này; đồng thời đã có 6 đại biểu tham dự phát biểu, gửi văn bản tham gia 12 ý kiến cụ thể vào dự án luật.

Đối với dự thảo Luật Nhà giáo, đại biểu tham dự đã phát biểu tham gia 7 ý kiến góp ý xây dựng luật về phạm vi điều chỉnh; các quy định về chức danh nhà giáo; việc thực hiện chế độ tiền lương, chính sách đãi ngộ, hỗ trợ, thu hút nhà giáo; việc tuyển dụng nhà giáo;… cần rà soát, đối chiếu sự thống nhất giữa các quy định của dự thảo Luật Nhà giáo với các luật hiện hành có liên quan.

Đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, đại biểu tham dự đã phát biểu tham gia 5 ý kiến về mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế; bổ sung quy định về lập, giao dự toán chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho bảo hiểm xã hội các tỉnh và cho cơ sở khám chữa bệnh; bổ sung các đối tượng chính sách còn khó khăn được hưởng 100% chi phí bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại cấp khám chữa bệnh chuyên sâu.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh thông tin một số nội dung về công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8. Đồng chí cảm ơn và ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu để nghiên cứu, tổng hợp chuyển đến Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan chủ trì soạn thảo dự án luật.

Hồ Nam

 


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/thoi-su-chinh-tri/doan-dbqh-tinh-to-chuc-hoi-nghi-lay-y-kien-tham-gia-cac-du-an-luat-trinh-ky-hop-thu-8-43504.html