A Hao gương mẫu, nhiệt huyết

8

baokontum.com.vn

Anh A Hao – Bí thư Đoàn xã Đăk Pék (huyện Đăk Glei) được biết đến là một trong những cán bộ Đoàn trách nhiệm, năng động, nhiệt huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Với vai trò của mình, anh nỗ lực xây dựng mối đoàn kết trong thanh niên cơ sở, lan tỏa mạnh mẽ phong trào Đoàn, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn ở địa phương.

“A Hao luôn hết mình với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã, A Hao đã triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa có trọng tâm, trọng điểm, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều năm liền, anh luôn được cơ quan, đơn vị xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ những nỗ lực của mình, anh vinh dự là một trong những đại biểu được tham dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Kon Tum lần thứ IV, năm 2024” – anh A Duy Khánh, Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei nhận xét

160852A%20Hao%20(th%E1%BB%A9%204%20t%E1%BB%AB%20tr%C3%A1i%20qua)%20t%C3%ADch%20c%E1%BB%B1c%20tham%20gia%20c%C3%A1c%20phong%20tr%C3%A0o,%20ho%E1%BA%A1t%20%C4%91%E1%BB%99ng%20t%C3%ACnh%20nguy%E1%BB%87n.

A Hao (thứ 4 từ trái qua) tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện. Ảnh: TT

 

Phát huy vai trò là một người đảng viên, một cán bộ Đoàn, A Hao tham mưu Ban Chấp hành Đoàn xã Đăk Pék xây dựng nhiều chương trình nhằm tuyên truyền, quán triệt đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn cơ sở, anh luôn gần gũi, sâu sát để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong đấu tranh, chống lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

Từ năm 2023 đến nay, anh A Hao đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Đăk Pék triển khai 22 đợt giáo dục chính trị, tư tưởng cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên; tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ điểm “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” cho hàng chục đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn toàn quốc; giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét, kết nạp, tạo sức trẻ cho Đảng tại địa phương.

Là “đầu tàu” thanh niên tại cơ sở, anh A Hao cùng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện qua nhiều chương trình, như Tháng Thanh niên, Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh. Từ năm 2023 đến nay, A Hao cùng các đoàn viên, thanh niên đã triển khai 12 lượt ra quân xây dựng nông thôn mới thu hút được 400 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; thăm và tặng 15 suất quà cho thanh niên yếu thế, hộ khó khăn, người già neo đơn, người có công; tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống thương tích, đuối nước trong dịp hè cho hơn 900 em thiếu nhi.

161036Anh%20A%20Hao%20t%C3%ADch%20c%E1%BB%B1c%20t%E1%BB%95%20ch%E1%BB%A9c%20c%C3%A1c%20ho%E1%BA%A1t%20%C4%91%E1%BB%99ng%20gi%C3%A1o%20d%E1%BB%A5c%20truy%E1%BB%81n%20th%E1%BB%91ng%20c%C3%A1ch%20m%E1%BA%A1ng%20cho%20thanh%20ni%C3%AAn.

Anh A Hao tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên. Ảnh: T.T

 

Anh A Hao tâm sự: Để có thể gắn kết đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, trước hết bản thân mình phải có được sự tín nhiệm của mọi người. Đây là cơ sở để mình luôn cố gắng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng là nguồn động lực để mình gương mẫu, xung kích trên mọi mặt trận. Từ đó, mình mới có thể dẫn dắt phong trào Đoàn từng bước đi lên. Số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động do Đoàn xã phát động ngày càng tăng.

Một trong các điểm mạnh của đoàn viên, thanh niên tại xã Đăk Pék chính là phong trào thể dục, thể thao. Dưới sự năng nổ của mình, anh A Hao thường xuyên kết nối với các thôn làng trên địa bàn, tổ chức các giải thể thao, giao lưu bóng đá, bóng chuyền nhân các ngày lễ, sự kiện lớn của địa phương, đất nước. Qua đó tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động thể dục – thể thao sau những giờ công tác, học tập và làm việc căng thẳng.

Vừa qua, anh A Hao đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Đăk Pék tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút sự tham gia của các chi đoàn thôn, như Đăk Ven, Dên Prông, Măng Rao, Đăk Đoát, Pêng Siêl. Tham gia hoạt động, các đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu, thi đấu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong đoàn viên, thanh niên.

Anh A Duy Khánh đánh giá: A Hao luôn bám sát sự chỉ đạo của các cấp Đoàn, chủ động phối hợp tổ chức có hiệu quả các phong trào, hoạt động tại cơ sở. Qua đó, góp phần cổ vũ, đưa phong trào Đoàn ở địa phương nói riêng và huyện Đăk Glei nói chung ngày càng phát triển. Với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, anh A Hao là một trong những bí thư đoàn xã tiêu biểu của Huyện đoàn.      

Tất Thành


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/xa-hoi/a-hao-guong-mau-nhiet-huyet-43378.html