Nam Bộ tiếp tục mưa dông, có nơi mưa to vượt mốc 70mm

5

laodong.vnNam Bộ tiếp tục mưa dông, có nơi mưa to vượt mốc 70mmDự báo TP HCM chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Ảnh: Minh Quân

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đêm qua và sáng nay 26.7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 25.7 đến 8h ngày 26.7 có nơi trên 70mm như: Ia Dom (Kon Tum) 75,8mm, Vĩnh Châu (Sóc Trăng) 98mm, Châu Thành (Hậu Giang) 90,8mm, Hồng Dân (Bạc Liêu) 110,2mm, Thới Bình (Cà Mau) 92,4mm, Thuận Hòa (Kiên Giang) 124mm,…

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày và đêm 26.7 có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10 – 30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng tiếp tục cảnh báo gió mạnh, sóng lớn và mưa dông diện rộng trên biển.

Ngày và đêm 26.7, khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận; khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía bắc của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm phía bắc quần đảo Trường Sa) dự báo gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 – 9; biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, riêng phía Đông Bắc sáng cấp 7 – 8, giật cấp 10; biển động mạnh.

Vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 – 8; sóng biển cao từ 2 – 3m; biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía đông khu vực giữa Biển Đông, Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 27.7, vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận, khu vực Giữa Biển Đông có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 – 8; sóng biển cao từ 2 – 4m; biển động.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.


Nguồn bài viết:
https://laodong.vn/moi-truong/nam-bo-tiep-tuc-mua-dong-co-noi-mua-to-vuot-moc-70mm-1371618.ldo